7 bước thoát nợ với wpfast

Một trong những nguyên nhân khiến sức khỏe tinh thần của con người suy giảm chính là những khoản nợ. Khi tâm trí còn bị vướng bận với những khoản nợ đến hạn phải trả, căng thẳng thường xuyên kéo dài gây ra những căn bệnh đau đầu, đau tim. Bên cạnh đó, các mối quan hệ với bạn bè và người thân cũng ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Bạn cần xác định tư tưởng một cách rõ ràng rằng bạn cần phải lên kế hoạch một cách khoa học và chi tiết trước khi triển khai hành trình trả nợ của mình.

Bước 1. Lên danh sách khoản vay bạn đang có

Để có thể quản lý và theo dõi dễ dàng các khoản nợ, bạn nên lập danh sách các khoản và thời gian vay nợ của mình. Dựa trên danh sách đó, bạn có thể đưa ra được mục tiêu khi nào, trong bao lâu sẽ trả được bao nhiêu khoản vay. Việc đặt mục tiêu và bám đuổi nó rất quan trọng, bạn cần phải quyết tâm cao độ và bám sát mục tiêu một các quyết liệt. Bạn có thể lên danh sách bằng sổ bút hoặc sử dụng các phần mềm, ứng dụng điện thoại như: Ví điện tử, money lover v.v….

Bước 2. Kiểm tra chi tiêu hàng tháng

Một trong những bước quan trọng giúp thoát nợ chính là kiểm soát chặt chẽ chi tiêu hàng tháng của bản thân. Hãy viết theo cột sau các khoản chi tiêu của bản thân:

Bước 3. Khoản tiền tiết kiệm hàng tháng

Bạn cần đưa ra rõ ràng, để có thể thanh toán số nợ trong khoảng thời gian nhất định, mỗi tháng bạn cần phải để ra được bao nhiêu tiền. Cố gắng tăng số tiền có thể tiết kiệm được bằng cách cắt giảm những chi tiêu không đáng có như: giảm số lượng thuốc lá, quần áo, giày dép cần mua. Trừ khi phục vụ cho công việc hay những mối quan hệ bắt buộc, hạn chế chơi bời, những cuộc giao lưu vô bổ không cần thiết.

Bước 4. Tập trung các khoản vay nợ có lãi suất cao nhất trước

Các khoản nợ có lãi suất cao là nguyên nhân khiến bạn kiệt sức vì nó khiến số tiền phải trả lãi hàng tháng của bạn ngày một lớn hơn. Do đó, bạn cần phải tập trung hết tinh thần, sức lực bản thân để ưu tiên giải quyết các khoản này trước. Bạn nên lựa chọn dồn hết một khoản lớn thu nhập trong tháng để thanh toán một trong các khoản nợ này nếu có thể.

Bước 5. Hạn chế và ngưng tạo các khoản nợ mới

Đây cũng không phải là một việc đơn giản nếu bạn không có kế hoạch chi tiêu hợp lý, hay những biến động trong cuộc sống tác động đôi khi không thể tránh khỏi.

Nhưng có những việc bạn có thể làm để hạn chế tạo ra các khoản vay nợ mới như kiềm chế những nhu cầu vô bổ trước mắt, khóa hẳn thẻ tín dụng để tránh tạo ra thêm những khoản vay mới ngoài tầm kiềm soát

Bước 6. Cầm sim số đẹp để trả nợ

Có thể bạn nghĩ phương pháp này thật lạ lẫm nhưng đây là cách dành cho những trường hợp vô cùng cấp bách hoặc bạn không thể đẩy nợ cũ đi hết được. Khi hoàn toàn không còn nguồn hỗ trợ nào từ chính bản thân hoặc người xung quanh, bạn có thể nghĩ đến cách “gán nợ” bằng việc cầm cố sim số đẹp mình đang có.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *